Latest Movie :
หมายเหตุ ... คลิปวิดีโอทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้เป็นเพียงการนำลิงค์มาจากเว็บอัพโหลดคลิปเท่านั้น vdo ทั้งหมดถูกเก็บอยู่ที่เว็บไซต์บริการฝากไฟล์วิดีโอเหล่านั้นตามที่มีลิงค์ชี้ไปโปรดทราบว่าทางผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้เพียงไปพบลิงค์ จากเว็บเหล่านั้นและนำมารวบรวมไว้เป็นหมวดหมู่ เพียงเพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาคลิปต่างๆเหล่านั้นได้ง่ายขึ้นเราไม่ได้เป็นผู้อัพโหลดไฟล์เหล่านั้น และหากท่านพบวิดีโออันใดที่ละเมิดลิขสิทธิ์โปรดแจ้งเราทางอีเมลล์ที่ปรากฎด้านล่าง เพื่อให้ผู้ดูแลเว็บลบคลิปดังกล่าวออกจากเว็บแห่งนี้ต่อไป ...

เว็บไซต์แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ข้อมูลภายในเว็บถูกสร้างขึ้นและเผยแพร่อัติโนมัติ


ประกาศ :: งดอัพเดต และเผยแพร่ภาพยนต์ของบริษัท M Pictures ตามหนังสือขอความร่วมมือไม่ละเมิดลิขสิทธิ์
Home » » [J-Series] Freeter ie wo kau [Soundtrack บรรยายไทย]

[J-Series] Freeter ie wo kau [Soundtrack บรรยายไทย]

{[['']]}
 

เรื่องย่อ

เรื่องราวเกี่ยวกับชายหนุ่มที่ชื่อ ทาเคะ เซย์จิ เป็นฟรีเตอร์หนุ่มวัย 25 ไร้ฝัน ไร้เงิน และเฉียดๆ ไร้ค่า เซย์ จิ พลาดหวังการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในครั้งแรก ทำให้ต้องเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยชั้นสามในปีถัดมา
เมื่อจบการศึกษาก็เข้าทำงานที่บริษัทเล็กๆ แห่งหนึ่ง แต่ไม่สามารถปรับตัวเข้ากับธรรมเนียมบริษัทได้จึงลาออกตั้งแต่ทำงานได้สามเดือน และในเมื่อไม่มีหาโอกาสกลับเข้าทำงานใหม่ไม่ได้ เขาจึงได้แต่ทำงานพาร์ทไทม์ไปพลางๆ และเมื่องานไม่ค่อยจะราบรื่น เซย์จิมีก็มีอันต้องเปลี่ยนจากงานหนึ่งไปอีกงานหนึ่งเสมอๆ ด้วยเหตุนี้ ทำให้เขาต้องทะเลาะกับพ่ออยู่บ่อยๆ จนสุดท้ายก็ขังตัวอยู่ในห้อง เพราะไม่อยากเจอหน้าพ่อตัวเอง ในวันที่ไม่มีทั้งงาน และเงิน เขาก็ต้องช็อคเมื่อได้มารู้ว่าแม่ของเขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ความจริงที่น่าตกใจแล่นเข้ามาในห้วงคิด นี่เขาควรจะต้องเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวไม่ใช่หรือไม่ เมื่อคิดได้ว่าตัวเองช่างไร้ค่า ขนาดค่ากับข้าวในบ้านยังรับภาระไม่ได้ เซย์จิก็หางานที่ได้ค่าจ้างมากกว่าเดิม ที่ไซต์งานก่อสร้างซึ่งเป็นที่ที่เขาได้พบสาวน้อยสดใสและแสบสันต์อย่าง มินามิ รวมถึงหัวหน้างาน จากที่เคยนึกดูถูกและสร้างกำแพงกั้นใจ รักษาระยะห่างกับคนงานทั้งหลาย กาลเวลาผ่านไปเมื่อได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้สึกในใจของเซย์จิก็เปลี่ยนไป เขาจึงได้เรียนรู้ความหมายของคำว่า "ชีวิต" และ "งาน" จากที่แห่งนี้นี่เอง
ขอขอบคุณเรื่องย่อจาก www.thesisterme.com 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย

Freeter เป็นศัพท์ญี่ปุ่นที่หมายถึงบุคคลอายุ 15-34 ปีที่ยังไม่มีงานทำ หรือทำงานต่ำกว่าวุฒิของตนเอง  ใน category เดียวกันนี้ยังมีศัพท์อีกหลายคำที่เกี่ยวข้องได้แก่ NEET และ  Hikikomori NEET นั้นหมายถึง Not in Education Employment or Training คือกลุ่มคนที่อายุระหว่าง 15-34 ปี ที่ไม่เรียน ไม่ทำงาน หรือเรียนจบแล้วไม่ยอมศึกษาต่อในระดับที่สูงกว่า เที่ยวเล่นไปวัน ๆ ต่างจาก Freeter ตรงที่ฝ่ายหลังยังทำงานบ้าง แม้จะได้ค่าจ้างไม่มาก ส่วน Hikikomori คงจะพบทราบบ้างว่าเป็นอาการต่อต้านสังคม เก็บตัว สื่อสารผ่านทาง internet เท่านั้น จะออกจากห้องในเวลาที่คนอื่น ๆ ในบ้านหลับแล้ว หรือ ออกมาเข้าห้องน้ำ มากินข้าว เท่านั้น ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงนี้เป็นอาการรวม ๆ ที่เรียกว่า parasite single อันหมายถึง บุคคลที่เกาะบิดามารดาไปวัน ๆ การงานไม่ทำ หรือ มีงานทำแต่ไม่มั่นคง ไม่สามารถอยู่ด้วยตนเองได้
หลาย ๆ คนอาจจะเคยได้ยินชื่อ ฟรีแลนซ์ มาจนชินหูมาบ้างแล้ว ฟรีเตอร์ ล่ะ เคยได้ยินหรือเปล่า ฟรีเตอร์ นั้นถือเป็นอาชีพใหม่ที่วัยรุ่นญี่ปุ่นนิยมทำกันมาก โดยพวกเขาหันมาทำงานพาร์ทไทม์ รับค่าแรงเป็นรายชั่วโมง แทนการทำงานประจำรับค่าแรงรายเดือน ที่สำคัญพวกเขาจะทำงานตามใจตัวเอง ถ้าไม่มีอารมณ์ก็ไม่ทำ ถ้าอยากทำถึงจะทำ และไม่ค่อยทำงานไหนนาน ๆ เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ พอทำงานเก็บเงินสักพักก็ออกเดินทางท่องเที่ยว พูดให้ง่ายๆ หน่อยก็คือ รับจ้างทำงานทั่วไปนั่นแหละ แต่ไม่ทำประจำนะ เน้นทำแบบพาร์ทไทม์อย่างเดียว
ฟังดูเหมือนว่าจะดีนะว่ามั้ย แต่เชื่อเถอะรัฐบาลพี่ยุ่นเค้าไม่ปลื้มด้วยหรอกเพราะรัฐจะขาดรายได้ จากการ
จัดเก็บภาษี และเศรษฐกิจในอนาคตก็อาจจะไม่เติบโตเท่าที่ควร นอกจากนี้เค้าถือยังถือว่าพวกฟรีเตอร์เป็นแรงงานไร้ฝีมือ ขาดทักษะเฉพาะด้าน แถมยังมีแนวคิดการใช้ชีวิตไปวันๆ ด้วย

—(•·÷[ ]÷·•)—


Share this article :

Popular Posts