Latest Movie :
หมายเหตุ ... คลิปวิดีโอทั้งหมดบนเว็บไซต์นี้เป็นเพียงการนำลิงค์มาจากเว็บอัพโหลดคลิปเท่านั้น vdo ทั้งหมดถูกเก็บอยู่ที่เว็บไซต์บริการฝากไฟล์วิดีโอเหล่านั้นตามที่มีลิงค์ชี้ไปโปรดทราบว่าทางผู้ดูแลเว็บไซต์แห่งนี้เพียงไปพบลิงค์ จากเว็บเหล่านั้นและนำมารวบรวมไว้เป็นหมวดหมู่ เพียงเพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาคลิปต่างๆเหล่านั้นได้ง่ายขึ้นเราไม่ได้เป็นผู้อัพโหลดไฟล์เหล่านั้น และหากท่านพบวิดีโออันใดที่ละเมิดลิขสิทธิ์โปรดแจ้งเราทางอีเมลล์ที่ปรากฎด้านล่าง เพื่อให้ผู้ดูแลเว็บลบคลิปดังกล่าวออกจากเว็บแห่งนี้ต่อไป ...

เว็บไซต์แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อความบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ข้อมูลภายในเว็บถูกสร้างขึ้นและเผยแพร่อัติโนมัติ


ประกาศ :: งดอัพเดต และเผยแพร่ภาพยนต์ของบริษัท M Pictures ตามหนังสือขอความร่วมมือไม่ละเมิดลิขสิทธิ์
Home » » [H&T-Series] Bu Bu Jing Xin / Startling by Each Step [Soundtrack บรรยายไทย]

[H&T-Series] Bu Bu Jing Xin / Startling by Each Step [Soundtrack บรรยายไทย]

{[['']]}

 
Bu Bu Jing Xin เป็นเรื่องราวของหญิงมั่นในยุคปัจจุบันที่ถือคติชีวิตลิขิตเอง ถูกกาลเวลาเล่นตลกให้ย้อนกลับไปใช้ชีวิตอยู่ในยุคสมัยของฮ่องเต้คังซี ที่ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างฝากไว้กับคำว่าฟ้าลิขิต การเดินทางและเส้นทางรักของเธอจะทำให้คุณตราตรึงใจและอาจต้องเสียน้ำตา
นางเอกของเรื่อง จางเสี่ยว เป็นคนในยุค 2011 ที่เกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าช็อต ทำให้หลงกลับไปสู่ช่วงเวลาในอดีตยุคปลายของคังซีฮ่องเต้ เธอฟื้นขึ้นมาในร่างของ หม่าเอ่อไท่รั่วซี (อนุมานได้ว่าเป็นอดีตชาติของเธอนั่นแล) ลูกสาวคนรองของแม่ทัพตระกูลหม่าเอ่อไท่ ซึ่งถูกส่งตัวมาอยู่กับพี่สาวคนโตที่ชื่อ รั่วหลาน ซึ่งเป็นชายารองขององค์ชาย 8 โอรสของคังซี เท่ากับว่ารั่วซีก็คือน้องสะใภ้ขององค์ชาย 8 นั่นเอง รั่วซีเมื่อรู้ดังนั้นก็หวั่นใจ เพราะเธอรู้ประวัติศาสตร์ดีว่าในภายหลังเมื่อองค์ชาย 4 ได้ขึ้นครองราชย์เป็นหย่งเจิ้นฮ่องเต้ องค์ชาย 8 ก็จะถูกจับขังและตายในคุก
รั่วซีต้องเตรียมตัวเพื่อการคัดเลือกสาวงามเข้าวัง (ตามธรรมเนียมของราชวงศ์ชิง ทุกๆ 3 ปี จะมีคัดเลือกเด็กสาวอายุระหว่าง 13-16 ปี จากตระกูลขุนนางเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเข้าวัง แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องได้เป็นสนมทุกคน คนที่ไม่ต้องตาก็อาจถูกส่งไปเป็นนางกำนัลตามแผนกต่างๆ)
Profile_501153_user_501308_1316987823217239_196929713678082_184592718245115_439266_2971353_n
Profile_501153_user_501308_1318463429idvxhy
ระหว่างนี้เธอก็ได้พบกับ องค์ชาย 4 ซึ่งมีบุคลิกที่เงียบขรึม หน้าตางี้เย็นชาจนรั่วซีตั้งฉายาให้ว่าหน้าน้ำแข็งแต่ใครจะรู้เลยว่าสุดท้ายแล้วเขาจะกลายเป็นคนที่เธอรักอย่างหมดหัวใจ
องค์ชาย 13 ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นเพื่อนซี้ของเธอ
องค์ชาย 14 ผู้ซึ่งเป็นทั้งเพื่อน และคนที่อยู่กับเธอในวาระสุดท้ายของชีวิต
องค์ชายแปด
พี่เขยซึ่งกลายเป็นปั๊บปี้เลิฟของรั่วซี
และยังมีบุคคลอื่นๆอีกมากมายที่รั่วซีได้พบในช่วงเวลานั้น ความสัมพันธ์ระหว่างรั่วซีกับองค์ชาย 4 เป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป อุปสรรคช่างมีมากเหลือเกิน ทั้งจากคนรอบข้างและความรู้สึกของคนทั้งสองเอง



Bu Bu Jing Xin   步步惊心 Startling by Each Step





















ขอบคุณ ทีมซับ BBJX Team@pantip.com โดย คุณหลิง novelle/คุณจูน none name/ ปุ๊ก pookagege (JC) ที่สร้างสรรคผลงาน แปลออกมาให้เราได้ชมค่ะ

เอา MV เพลงประกอบเพราะๆมาให้ฟังกันค่ะ



คนที่สามารถรับแผ่นด้วยตัวเอง ตอนนี้ได้รับเกือบครบทุกคนแล้วนะคะ ส่วนคนที่ไม่สามารถมารับด้วยตัวเอง จะทยอยจัดส่งนะคะ

เกร็ดน่ารู้จากประวัติศาสตร์
จักรพรรดิยงเจิ้ง (จีน: 雍正; พินอิน: Yōngzhèng) ประสูติเมื่อ พ.ศ. 2221 (คังซีปีที่ 17 ค.ศ.1678) เป็นพระโอรสลำดับที่ 4 ในจักรพรรดิคังซี มีพระนามเดิมว่า อิ้นเจิง (ภาษาจีน : 胤禛) เล่ากันว่า พระองค์ร่วมวางแผนกับหลงเคอตัว ปลอมแปลงลายพระหัตถ์ของจักรพรรดิคังซีจากคำว่าองค์ชาย 14 (十四) เป็นคำว่าให้กับองค์ชาย 4 (于四) องค์ชาย 4 ขึ้นครองราชย์สืบต่อ อันเนื่องจากเหตุการณ์ความวุ่นวายในการแย่งชิงราชสมบัติกันเองระหว่างพี่น้อง ปลายรัชสมัยจักรพรรดิคังซี แต่เรื่องนี้เป็นเพียงความเชื่อที่บอกต่อกันมา ไม่มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ยืนยันแต่ประการใด แต่นั่นก็ทำให้พระองค์ได้ฉายาว่าเป็น "จักรพรรดิบัลลังก์เลือด" หรือ "จักรพรรดิทรราช" (ซึ่งความตรงนี้นักประวัติศาสตร์ยุคปัจจุบันมีความเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะพินัยกรรมของจักรพรรดิคังซีแม้จะเปลี่ยนแปลงก็เปลี่ยนได้เฉพาะฉบับที่เป็นตัวอักษรฮั่นเท่านั้น แต่ฉบับอักษรแมนจูที่มีการเขียนคู่กันด้วยไม่สามารถแก้ไขได้ อีกทั้งอักษร 于 นั้นเป็นการเขียนอย่างย่อ ซึ่งปกติจะไม่ใช้ในเอกสารราชการ)
เมื่อจักรพรรดิยงเจิ้งขึ้นครองราชย์ สิ่งแรกที่พระองค์กระทำ คือ การเปลี่ยนแปลงวิธีการแต่งตั้งองค์รัชทายาท จากการแต่งตั้งโดยเปิดเผยอันเป็นสิ่งปฏิบัติมาแต่อดีต เป็นทรงแต่งตั้งโดยเป็นความลับ โดยทรงเงยพระพักตร์ขึ้นทอดพระเนตรเพดานท้องพระโรง และจารึกพระนามขององค์รัชทายาทใช้หลังป้ายแผ่นหนึ่ง ที่มีชื่อเรียกว่า เจิ้งต้ากวางหมิง (正大光明) 2 ชุด ชุดแรกเก็บไว้กับตัวพระองค์เอง อีกชุดนึงเก็บไว้ซึ่งเก็บไว้ในหีบลับปิดผนึกแล้ววางไว้ที่ป้ายโลหะหน้าท้องพระโรง และให้เปิดทั้ง 2 ป้ายนี้อ่านพร้อมกันเมื่อพระองค์สวรรคต แต่ในระหว่างที่ทรงครองราชย์ต้องทรงพบกับปัญหากบฎหลายต่อหลายครั้งจากบรรดาขุนนางและเหล่าองค์ชายทั้งหลายที่เป็นพี่น้องด้วยกัน ยงเจิ้งนับว่าเป็นจักรพรรดิที่ขยันขันแข็งมากและได้ปฏิรูปรูปแบบการปกครอง การบริหารเอาไว้หลายด้าน กิจวัตรของพระองค์ที่ปฏิบัติเป็นประจำ คือ ทรงตื่นบรรทมแต่ก่อนรุ่ง เข้าบรรทมในยามดึกเพราะอ่านฎีกาจนดึกดื่น ทรงรวบอำนาจ จัดสรรระบบภาษี การเงินการคลัง และขจัดการฉ้อราษฎร์บังหลวงจนถือว่าเป็นช่วงสืบทอดยุคความรุ่งเรืองต่อมาใน 3 รัชกาลนี้ (คังซี-ยงเจิ้ง-เฉียนหลง) จนสามารถยังผลให้ประเทศจีนรุ่งเรืองถึงขีดสุดในยุคของจักรพรรดิเฉียนหลง พระโอรสของพระองค์ที่ครองราชสมบัติต่อ
ซึ่งในส่วนของเหตุการณ์แย่งชิงราชสมบัติระหว่างพี่น้องด้วยกันเองนั้น ที่เรียกกันว่า "ศึกสายเลือด" ได้ถูกเล่าขานสืบมาจนปัจจุบัน และนำไปเสริมเติมแต่งเพื่อสร้างเป็นละครโทรทัศน์หรือภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้ง
ภายหลังจากการสิ้นพระชนม์อย่างกระทันหัน โดยมีสาเหตุคล้ายกับการสิ้นพระชนม์ของจิ๋นซีอ่องเต้ รัชทายาทที่สืบทอดบัลลังค์ต่อ คือ องค์ชายลำดับที่ 4 คือ เจ้าชายหงลี่ ซึ่งพระนามเมื่อครั้งขึ้นครองราชย์ คือ จักรพรรดิเฉียนหลง




Share this article :

Popular Posts